In Men's Fashion

Blazer คืออะไร

Blazer คืออะไร ต่างยังไงกับ Suit


วินเชื่อว่าหลายๆคนคงเคยสงสัยแน่นอนเวลาไปหยิบสูทที่ร้านเสื้อผ้า หรือเลือกช้อปปิ้งออนไลน์ เรามักจะเห็นหัวข้อเสื้อผ้าขึ้นมา T-Shirt , Shirt , Jacket , Suit เป็นต้น แต่ที่มันเตะตาวินตอนที่เพิ่งจะหัดซื้อสูทใหม่ๆนั่นคือคำว่า "Blazer" เออ


เกิดมาไม่เคยได้ยิน ด้วยความที่เป็นคนมโนเก่ง เราก็ใช้วิธีการดูไปเรื่อยๆ แล้วก็สรุปได้เองว่า อ้อ blazer แมร่งคงเป็นsuit ที่ลำลองหรือวัยรุ่นกว่าsuit  ปกติ เพราะเห็นมีลวดลายแปลกๆ ลวดลาย หรือสีแหล่มๆ จนเพิ่งมานึกได้ตอนจะหาอะไรมาเขียนนี่ละ ว่าสรุปแล้วไอ้ blazer เนี่ย มันคือไรกันแน่ จะได้ไม่ไปโชว์โง่ใส่ใครเขา5555





 ref ในการมโน เห็นมะลำลองจะตาย

หลังจากที่ดั้นด้นไปหาข้อมูล ถามผู้รู้หรือเพื่อนๆ ก็ทำให้รู้ว่า กวิน ไม่ได้มโนอยู่คนเดียว เพราะส่วนมากก็คิดแบบนั้น นี่แมร่งอุปทานหมู่ชัดๆ 555 ที่บอกว่า blazer จะลำลองกว่าsuit อันนั้นไม่ผิดนะ แต่ก็แค่ไม่ครบ100% ไอ้ระดับเราแล้วก็ต้องหาข้อมูลกันซักหน่อย

เอาแบบเข้าใจง่ายๆเลยนะ
Blazer + Trouser = Suit  😑😑😑
จบ!!
แมร่งตอนรู้นี่คือ อ้อ มันแค่นี้นี่เอง เส้นผมบังภูเขาชัดๆ suit มันก็คือการเอาผ้าชิ้นเดียวกันมาตัดเย็บเป็นทั้งท่อนบนและท่อนล่าง มันเลยดูทางการกว่า ไม่เกี่ยวกับความเนียบในการตัดหรือซับข้างใน แต่ถ้ามีซับหนาหน่อย เสริมไหล่นิดก็จะดูโคตรทางการไปอีกเหมือนพวกพ่อๆใส่ๆไปออกงานรายการ อารมณ์หน้ากากทุเรียนอะ
เห็นมะผ้ามันชิ้นเดียวกันทั้งชุด นี่เรียกว่าsuit

ส่วน blazer ก็คือsuit ที่มีแค่ท่อนบนเฉยๆ ซึ่งส่วนมากจะเล่นลวดลาย การตัดเย็บและสีสัน เพราะมันใส่กับอะไรก็ได้ balzerขาวขลิบดำใส่กับกางเกงดำก็สวย หรือจะเป็นblazerแดงกับกางเกงดำก็ดี อยู่ที่การมิกซ์แอนด์แมทช์ของแต่ละคน
 อันนี้คือแบบ suit
 อันนี้แยกกาเกงมาใส่ ท่อนบนก็เป็นตัวอื่นเลยกลายเป็นblazer


สรุปก็คือโดยหลักการ blazer ก็คือมีแค่ท่อนบนเท่านั้น แต่คนไทยก็เหมารวมเรียกว่าsuit กันหมด [อุปทานหมู่นั่นเอง] ซึ่งก็มีหลายๆคนหรือหลายครั้งที่ผมก็แยกเอาท่อนบนของ suit มาใส่เป็น blazer แมทช์กับกางเกงยีนส์ หรือ trouser นั่นเอง แล้วแต่สไตล์เลย ยังไงถ้าใครสนใจวินก็มีร้าน suitออนไลน์มาแนะนำ เพราะพี่แก่ตัดดีแล้วก็ใส่สบายเหมาะกับอากาศบ้านเราที่มันร้อนซะเหลือเกิน ชื่อร้าน Frank_store [ไม่ได้รีวิวเพราะได้เงิน แต่ใส่แล้วชอบส่วนตัวจริงๆ]
Fb: frank store   Ig: frank_store
งาน Kingsmanต้องมาาาาา ง่อววว

ของแถม : Trouser แปลว่า กางเกงขายาว(us) ต่างจาก Pants ที่แปลว่ากางเกงขายาวเหมือนกันแต่ใช้ในuk

"เพราะผู้ชายก็อยากดูดี" ถ้าคุณเป็นผู้ชายแรดๆเหมือนผม(ชายแท้นะเว่ย)😂
ฝากคอมเม้น และติดตามต่อใน Facebook : mashion หรือ Ig : win_kawin  ด้วยนะครัช มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กันได้

Related Articles

0 comments:

Post a Comment

Search MASHION's Blog